Phục vụ chậm - sự lãng phí tiền tỷ và nay đã có giải pháp cho chủ nhà hàng

Ngày tạo: 04/02/2019

Kinh doanh nhà hàng, ẩm thực đòi hỏi ở bạn rất nhiều kinh nghiệm thực tế và áp dụng những phương pháp quản trị hiệu quả. Tuy nhiên, gần như tất cả nhà hàng hiện nay đang có sự lãng phí rất lớn, bắt nguồn từ việc phục vụ chậm.

Như chúng ta đều biết, chi phí thuê mặt bằng để kinh doanh nhà hàng thường chiếm một khoản chi phí cố định rất lớn. Giống như những hãng kinh doanh vận tải, lượng quay vòng đầu xe càng cao thì lợi nhuận cao và thời gian thu hồi vốn nhanh hơn. Tương tự, với nhà hàng thì lượt khách/bàn đạt hiệu suát khai thác cao trong mỗi ngày sẽ giúp nhà hàng có doanh thu và lợi nhuận vượt trội.

Không chỉ lãng phí về chi phí thuê mặt bằng, chi phí nhân sự và các chi phí điện năng tiêu thụ cho máy điều hòa, công suất của BẾP là những yếu tố mang đến sự lãng phí tiền tỷ mỗi năm khi không có được tỉ suất phục vụ cao nhất.

Đặc biệt, kinh doanh ẩm thực có tính đặc thù là thời gian thực khách tập trung vào một khung giờ cụ thể, rất khó để khai thác đều các khung giờ như một số lĩnh vực khác. Điều này đòi hỏi nhà hàng phải thực sự linh hoạt và áp dụng những phương pháp quản trị thông minh mới có thể đảm bảo được tỉ suất sử dụng chỗ ngồi/bàn của thực khách cao nhất.

 

Phục vụ chậm là nguyên nhân hàng đầu gây ra sự lãng phí trong kinh doanh nhà hàng.
Phục vụ chậm là nguyên nhân hàng đầu gây ra sự lãng phí trong kinh doanh nhà hàng.

 

Phục vụ chậm không chỉ việc lãng phí tài chính, con người. Phục vụ chậm còn khiến chúng ta mất đi lượng khách hàng cụ thể, khách hàng thời nay thường rất bận rộn, do đó họ không thể kiên nhẫn chờ đợi 30-60 phút để có được món ăn trong khi thưởng thức nó đôi lúc chỉ là 15 phút.

Nhiều chủ nhà hàng cho rằng phục vụ chậm là yếu tố tất yếu bởi để nấu được món ngon cần có thời gian, món ăn tươi thì nấu từ đầu hay do tác phong phục vụ của từng nhân viên. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, phục vụ chậm không chỉ do một con người cụ thể gây ra mà nó là quy trình vận hành quản trị nhà hàng.

Vậy đâu là nguyên nhân dẫn tới tình trạng phục vụ chậm phổ biến trong nhà hàng hiện nay?

  • Nhân viên phục vụ chưa chuyên nghiệp, mới vào nghề
  • Quá đông khách hàng một lúc (nhưng điều này là ĐƯƠNG NHIÊN trong kinh doanh ẩm thực)
  • Khách hàng gọi cùng một món vào một thời điểm tăng cao
  • Sự hạn chế chỗ ngồi và bàn ăn
  • Không có sự chủ động về cung cấp thực phẩm khiến khách gọi hết món và phải đợi chuyển món mất nhiều thời gian.
  • Không ăn khớp thông tin giữa phục vụ bàn và nhà BẾP

Còn có những nguyên nhân khác, nhưng chắc chắn những yếu tố trên ảnh hưởng trực tiếp tới hành vi cuối cùng – Phục Vụ Chậm.

 

Tối ưu tỷ suất sử dụng bàn trong nhà hàng mang lại lợi nhuận vượt trội.
               Tối ưu tỷ suất sử dụng bàn trong nhà hàng mang lại lợi nhuận vượt trội.

 

Như vậy có thể thấy, để giải quyết triệt để vấn đề phục vụ chậm, thinkPOS đã và đang cung cấp một giải pháp quản lý và bán hàng thông minh cho hệ thống nhà hàng, quán ăn, cà phê hiện nay rất hữu ích.

Từ những nguyên nhân và tình huống đã phân tích, có thể thấy rõ nguyên chính cần khắc phục vụ là giảm thời gian di chuyển của nhân viên phục vụ đi lại giữa bàn ăn và bếp, chuẩn bị sẵn nguyên liệu thực phẩm và sơ chế những món ăn khách hàng gọi nhiều tại nhà hàng.

Vậy thinkPOS có những tiện ích công nghệ và ứng dụng như thế nào để giúp nhà hàng luôn hoạt động tối ưu nhất? Hãy cùng thinkPOS tìm hiểu tính năng và những tiện ích vượt trội mà hệ thống giải pháp quản lý và bán hàng của chúng ta mang lại nhé!

  • Biết được món nào thường xuyên bán chạy vào những khung giờ/ngày nào để chuẩn bị sẵn nguồn thực phẩm và sơ chế.
  • Dễ dàng order trực tiếp tại bàn, khách nhìn thấy và xác nhận trực tiếp
  • Dễ dàng in order draft để khách giữ lại đối chiếu khi mang món đến
  • Ngay khi order hoàn thành, BẾP sẽ xác nhận để chế biến món ngay lập tức.
  • Nếu hết món, BẾP sẽ không xác nhận, nhân viên phục vụ sẽ mời khách thưởng thức những món ăn hấp dẫn khác.
  • Biết được món nào thường xuyên bán chạy vào những khung giờ/ngày nào để chuẩn bị sẵn nguồn thực phẩm và sơ chế.
  • Tạo thẻ thành viên ưu đãi cho khách trong vòng 3 phút ngay tại BÀN
  • Thanh toán bằng thẻ, mã QR code ngay tại bàn nhanh chóng
  • Mỗi giao dịch đều được xác minh bằng mã OTP tới điện thoại chủ thẻ
  • Dễ dàng tích điểm, đổi quà cho khách thành viên

Đây chỉ là một số trong hàng chục tiện ích vượt trội mà giải pháp quản lý và bán hàng thinkPOS mang đến cho chủ nhà hàng, quán ăn ứng dụng thực tế vào doanh nghiệp của mình.

Với thinkPOS, mọi khách hàng đều được phục vụ một cách nhanh chóng, thoải mái, tin tưởng và có những ưu đãi dành riêng với khách VIP và khách chi tiêu cao. Từ đó, thực khách luôn hài lòng và ấn tượng với nhà hàng.

thinkPOS không phải một phần mềm bán hàng, đây là một giải pháp quản lý và bán hàng thông minh, áp dụng những công nghệ tiên tiến vượt trội, cung cấp thiết bị đầu cuối kết nối trực tuyến liên tục, giúp bạn quản trị nhà hàng hiệu quả tối đa.

Việc đăng ký và sử dụng thinkPOS rất dễ dàng cho mọi nhân viên, các thao tác trực tiếp, đơn giản và hiệu quả vượt trội sẽ mang tới thành công cho nhà hàng!

Nhân dịp năm mới 2019 và Tết KỶ HỢI, thinkPOS mang đến chương trình tri ân hấp dẫn dành cho 300 khách hàng đăng ký đầu tiên trong năm:

Từ ngày 15/01/2019 đến hết ngày 14/04/2019, chúng tôi thực hiện chương trình dùng thử hệ thống giải pháp bán hàng thinkPOS miễn phí trong 90 ngày cho 300 khách hàng đăng ký mới năm 2019.

  • Đăng ký và tìm hiểu thông tin tại https://thinkpos.vn/
  • Email: sales@thinkpos.vn
  • Hướng dẫn sử dụng sau đăng ký/hỗ trợ kỹ thuật/các vấn đề khác: support@thinkpos.vn
  • Hotline: 0899 19 19 19

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về cách sử dụng hoặc tính năng của Phần mềm quản lý bán hàng trong hệ thống giải pháp bán hàng thinkPOS. Bạn vui lòng liên hệ tổng đài 24/24 của chúng tôi. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ các bạn.