Chờ 30 phút và báo hết – “món ăn” gây phẫn nộ nhất cho khách và đây là giải pháp rất ít người biết

Ngày tạo: 04/02/2019

Như chính tiêu đề bài viết, câu chuyện về việc order đợi tới 30 phút rồi nhân viên báo hết món là nỗi “ngán ngẫm” cho không ít thực khách. Dù vẫn biết rằng, việc liên thông giữa bếp và phục vụ là thường xuyên, nhưng không phải lúc nào nó cũng suôn sẻ.

Cùng thinkPOS tìm hiểu cụ thể về vấn đề này và đưa ra giải pháp triệt để giúp nhà hàng hoạt động hiệu quả hơn.

Nhà hàng quá đông khách mà dịch vụ lại hạn chế, khách chưa được phục vụ; chưa được quan tâm và đôi khi do sự lơ đễnh của nhân viên,…khiến khách cảm thấy khó chịu và bỏ đi vì phục vụ chậm. Đây luôn là vấn đề nhức nhối mà các nhà hàng gặp phải hàng ngày, nó cũng khiến cho khách hàng phẫn nộ với việc chờ đợi lâu mà kết quả không như ý.

Có nhiều thực khách chia sẻ rằng, họ gọi tới 5 món nhưng sau đó báo hết tới 3 món. Khi tiếp tục gọi món thì sau vài vòng đi lại của nhân viên phục vụ vào bếp rồi ra, kết quả là món nào hết món đó. Đến mức thực khách quá bực phải bảo là nhà hàng hết những món gì thì kể ra một lượt đi để gọi đỡ bực mình, khi đó khách chỉ muốn đi về nhưng lỡ gọi từ trước 2 món nên phải gọi tiếp. Dù khách có tiếp tục gọi món và có, rồi ở lại thưởng thức chắn chắn tâm trạng không hề vui vẻ gì.

 

Đào tạo nhân viên phục vụ bài bản thôi chưa đủ, ứng dụng công nghệ sẽ giúp quản lý thực đơn hiệu quả.
Đào tạo nhân viên phục vụ bài bản thôi chưa đủ, ứng dụng công nghệ sẽ giúp quản lý thực đơn hiệu quả.

 

Nhiều thực khách phàn nàn rằng họ thường xuyên gặp phải tình huống “hết món” nhưng gần như nhiều nhà hàng không thể xử lý triệt để vấn đề này. Nếu đổ lỗi cho nhân viên phục vụ thì cũng không đúng bởi họ không thể nắm hết các món không còn thực phẩm. Vậy đâu là cách mà chúng ta có thể giúp nhân viên dễ dàng kết nối với BẾP nhanh chóng, mang đến một dịch vụ tối ưu để khách hàng hài lòng dù có hết món đi chăng nữa.

Một số nhà hàng đã và đang áp dụng công thức này:

  • Liên tục cập nhật món ăn đã hết lên bảng nội bộ nhân viên
  • Kiểm tra nguồn cung ứng thực phẩm mỗi giờ một lần để đảm bảo luôn đủ để phục vụ khách
  • Thống kê những món ăn được gọi nhiều, món ít gọi để lập kế hoạch đầu vào hiệu quả
  • Chuẩn bị sẵn món thay thế tương ứng (về hương vị, cách chế biến chẳng hạn) để khách có thể lựa chọn và không quá bực mình.

Tuy nhiên, những giải pháp trên vẫn mang tính thủ công và hạn chế, chưa thể giải quyết triệt để vấn đề bị hết món cho khách, chưa kể có trường hợp nhân viên đi lại hàng chục lần mà “món vẫn hết”  thì chẳng khách nào đuổi khách đi!

Vậy, làm thế nào để không còn tình trạng này xảy ra tại các nhà hàng và giúp nhà hàng hoạt động một cách tối ưu, nhân viên tăng năng suất lao động và khách hàng hài lòng? Hãy để thinkPOS giải quyết vấn đề của bạn!

 

thinkPOS – giải pháp quản lý và bán hàng thông minh giúp nhà hàng tối ưu hoạt động.
thinkPOS – giải pháp quản lý và bán hàng thông minh giúp nhà hàng tối ưu hoạt động.

 

Hãy cùng thinkPOS tìm hiểu tính năng và những tiện ích vượt trội mà hệ thống giải pháp quản lý và bán hàng của chúng ta để khỏi lo việc order nhầm món hay hết món nhé!

 

  • Dễ dàng order trực tiếp tại bàn, khách nhìn thấy và xác nhận trực tiếp trên màn hình cảm ứng.
  • Dễ dàng in order draft để khách giữ lại đối chiếu khi mang món đến
  • Ngay khi order hoàn thành, BẾP sẽ xác nhận để chế biến món ngay lập tức.
  • Nếu hết món, BẾP sẽ không xác nhận, nhân viên phục vụ sẽ mời khách thưởng thức những món ăn hấp dẫn khác.
  • Tạo thẻ thành viên ưu đãi cho khách trong vòng 3 phút ngay tại BÀN
  • Thanh toán bằng thẻ, mã QR code ngay tại bàn nhanh chóng
  • Mỗi giao dịch đều được xác minh bằng mã OTP tới điện thoại chủ thẻ
  • Dễ dàng tích điểm, đổi quà cho khách thành viên

 

Đây chỉ là một số trong hàng chục tiện ích vượt trội mà giải pháp quản lý và bán hàng thinkPOS mang đến cho chủ nhà hàng, quán ăn ứng dụng thực tế vào doanh nghiệp của mình.

Với thinkPOS, mọi khách hàng đều được phục vụ một cách nhanh chóng, thoải mái, tin tưởng và có những ưu đãi dành riêng với khách VIP và khách chi tiêu cao. Từ đó, thực khách luôn hài lòng và ấn tượng với nhà hàng.

thinkPOS không phải một phần mềm bán hàng, đây là một giải pháp quản lý và bán hàng thông minh, áp dụng những công nghệ tiên tiến vượt trội, cung cấp thiết bị đầu cuối kết nối trực tuyến liên tục, giúp bạn quản trị nhà hàng hiệu quả tối đa.

Việc đăng ký và sử dụng thinkPOS rất dễ dàng cho mọi nhân viên, các thao tác trực tiếp, đơn giản và hiệu quả vượt trội sẽ mang tới thành công cho nhà hàng!

Nhân dịp năm mới 2019 và Tết KỶ HỢI, thinkPOS mang đến chương trình tri ân hấp dẫn dành cho 300 khách hàng đăng ký đầu tiên trong năm:

Từ ngày 15/01/2019 đến hết ngày 14/04/2019, chúng tôi thực hiện chương trình dùng thử hệ thống giải pháp bán hàng thinkPOS miễn phí trong 90 ngày cho 300 khách hàng đăng ký mới năm 2019.

  • Đăng ký và tìm hiểu thông tin tại https://thinkpos.vn/
  • Email: sales@thinkpos.vn
  • Hướng dẫn sử dụng sau đăng ký/hỗ trợ kỹ thuật/các vấn đề khác: support@thinkpos.vn
  • Hotline: 0899 19 19 19

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về cách sử dụng hoặc tính năng của Phần mềm quản lý bán hàng trong hệ thống giải pháp bán hàng thinkPOS. Bạn vui lòng liên hệ tổng đài 24/24 của chúng tôi. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ các bạn.