Bao nhiêu chủ nhà hàng đã sử dụng giải pháp này để tăng lợi nhuận trong kinh doanh ẩm thực

Ngày tạo: 04/02/2019

Kinh doanh nhà hàng đòi hỏi sự khéo léo và am hiểu gu ẩm thực của khách hàng tiềm năng. Dù là một đầu bếp chuyên nghiệp, nhà quản trị kinh doanh đầy kinh nghiệm hay một người sáng tạo không gian ấn tượng để thu hút thực khách, nhưng nếu không có giải pháp quản lý và bán hàng thông minh bạn sẽ bị lãng phí rất nhiều.

Thành công trong kinh doanh luôn là mong muốn của mỗi người khởi nghiệp. Bạn có thể đã hoàn thành việc xây dựng được một mô hình kinh doanh bài bản và chuyên nghiệp. Thực khách kéo tới lườm lượp và nhà hàng luôn kín chỗ. Chủ nhà hàng thường cho rằng việc lợi nhuận tăng hay không thì phải tăng doanh thu, không bị thất thoát nguyên liệu thực phẩm hay sự trung  thực của bộ phận thu ngân, bếp …

Và bây giờ lợi nhuận đã có nhưng bạn chưa thấy hài lòng về nó, song bạn không tin rằng có một giải pháp giúp bạn tối ưu lợi nhuận trên cùng một mức doanh thu trong kinh doanh nhà hàng? Hãy cùng thinkPOS tìm hiểu những “nguyên nhân vô hình” khiến bạn chưa tăng được lợi nhuận, lãng phí nhân công và thời gian chờ đợi để tối ưu hệ số sử dụng chỗ ngồi/bàn ăn cao hơn.

 

Không phải có doanh thu cao cũng tỷ lệ thuận với lợi nhuận cao và sự hài lòng của khách hàng.
Không phải có doanh thu cao cũng tỷ lệ thuận với lợi nhuận cao và sự hài lòng của khách hàng.

 

Phục vụ bàn “tốn” ít nhất 15 phút cho việc gọi món của nhóm khách 4 người

Dù không có một thống kê chính thức, nhưng chắc chắn bạn sẽ nhận ngay ra điều này trong nhà hàng của mình. Dù là nhà hàng mới mở hay hoạt động lâu năm, việc khách hàng chọn và gọi món luôn chiếm một khoảng thời gian nhất định của nhân viên phục vụ.

Đôi khi vì khách lưỡng lự chọn món này hay ăn món kia. Cũng có thể đang tò mò về món mới của nhà hàng trên biển quảng cáo nhưng lại chưa rõ hương vị hay giá bán để quyết định hay không? Và một yếu tố phổ biến nhất là việc order nhầm món, gọi món nhưng sau đó báo hết không chỉ khiến khách khó chịu mà còn lãng phí thời gian di chuyển/chờ đợi của nhân viên.

Dù đã đào tạo bài bản cho nhân viên, có sự thông tin liên tục giữa bếp và phục vụ bàn nhưng đôi khi vẫn xảy ra tình trạng nhầm lẫn hoặc khách gọi cùng món ăn diễn ra trong một khoảng thời gian quá nhanh khiến cho phục vụ bàn chưa kịp cập nhật.

Như vậy có thể thấy, nếu rút ngắn được thời gian order từ trung bình 15 phút xuống còn 5 phút, mỗi nhân viên phục vụ bàn có thể phục vụ thêm nhiều bàn khác trong một ca hay việc nâng cao hệ số sử dụng chỗ ngồi/bàn ăn tăng lên mỗi ngày.

Vậy làm sao để tối ưu được thời gian phục vụ của nhân viên và sự chờ đợi của khách khi gọi món? Hãy xem ở phần tiếp theo nhé!

Nhân viên BẾP chơi khi rảnh nhưng quá bận rộn khi vào ca

 

Tăng hiệu quả hoạt động của bộ phận bếp giúp chế biến món ăn nhanh hơn
Tăng hiệu quả hoạt động của bộ phận bếp giúp chế biến món ăn nhanh hơn

 

Như đã phân tích ở ý trên, nếu như thời gian chờ đợi món ăn của khách được giảm thêm nữa thì hệ số sử dụng chỗ ngồi/bàn ăn trong mỗi ca sẽ tăng lên đáng kể. Khi đó doanh thu sẽ tăng và lợi nhuận cũng tăng do các chi phí cố định không thay đổi.

Rất nhiều nhà hàng lãng phí nhân sự khi không có khách thì nhân viên bếp quá rảnh rỗi còn khi khách đông thì không kịp phục vụ do nhu cầu diễn ra đồng thời cùng lúc.

Một điều đơn giản là chúng ta không dự đoán hoặc dự đoán không chính xác về thực đơn và món ăn nào sẽ được order nhiều trong hôm nay cho nên không có sự chuẩn bị sẵn thực phẩm để chế biến hoặc nếu có sẵn thì thời gian chế biến món ăn cũng lâu hơn bình thường. Không những vậy, dự đoán món ăn được gọi nhiều sẽ giúp luôn đảm bảo nguồn thực phẩm tươi ngon, đồng thời những thực phẩm sắp hết hạn cũng cần có chương trình khuyến mãi hay một giải pháp khác để không bị lãng phí bỏ đi.

Để tối ưu việc này, chúng ta chắc chắn phải có giải pháp để dự đoán được món ăn nào được gọi trong một khung giờ hay thời gian cụ thể để có phương án sơ chế sẵn món ăn, khi đó khách order xong thì gần như món ăn cũng được chế biến xong.

Qua hai yếu tố này, chúng ta dễ dàng nhận thấy nếu chúng ta tiết kiệm được thời gian order món, thời gian chế biến món ăn không chỉ giúp tăng sự hài lòng của thực khách mà còn giúp bạn tăng được doanh thu và lợi nhuận vượt trội.

Vậy đâu là giải pháp mà chủ nhà hàng cần tìm hiểu và ứng dụng vào quản trị doanh nghiệp trong hệ thống của mình hoạt động tối ưu? Hãy tìm hiểu về thinkPOS – một giải pháp quản lý và bán hàng thông minh ưu việt nhất hiện nay.

Bạn đang thắc mắc thinkPOS có những tiện ích công nghệ và ứng dụng như thế nào để giúp nhà hàng luôn hoạt động tối ưu nhất? Giải pháp bán hàng của thinkPOS dành cho nhà hàng giúp bạn xây dựng một quy trình về thực đơn, thời gian chế biến hay những dự đoán về món ăn được khách gọi nhiều nhất, thực phẩm sắp quá hạn hay đơn giản là việc gọi món của khách trở lên đơn giản và minh bạch hơn.

Hãy cùng thinkPOS tìm hiểu một số tính năng và những tiện ích vượt trội mà hệ thống giải pháp quản lý và bán hàng của chúng ta mang lại nhé!

  • Dễ dàng order trực tiếp tại bàn, khách nhìn thấy và xác nhận trực tiếp
  • Dễ dàng in order draft để khách giữ lại đối chiếu khi mang món đến
  • Ngay khi order hoàn thành, BẾP sẽ xác nhận để chế biến món ngay lập tức.
  • Nếu hết món, BẾP sẽ không xác nhận, nhân viên phục vụ sẽ mời khách thưởng thức những món ăn hấp dẫn khác.
  • Biết được món nào thường xuyên bán chạy vào những khung giờ/ngày nào để chuẩn bị sẵn nguồn thực phẩm và sơ chế.
  • Tạo thẻ thành viên ưu đãi cho khách trong vòng 3 phút ngay tại BÀN
  • Thanh toán bằng thẻ, mã QR code ngay tại bàn nhanh chóng
  • Mỗi giao dịch đều được xác minh bằng mã OTP tới điện thoại chủ thẻ
  • Dễ dàng tích điểm, đổi quà cho khách thành viên
  • Thống kê doanh thu theo thời gian thực, theo từng nhân viên phục vụ hay theo món trong ngày một cách nhanh chóng.
  • Kiểm soát lượng thực phẩm tồn dư hay thực phẩm sắp hết để nhập hàng kịp thời.
  • Dễ dàng tạo ra các chương trình khuyến mãi tự động thông qua hệ thống SMS tích hợp sẵn.
  • Thống kê và tích điểm, tặng quà cho khách vào những dịp đặc biệt.

Đây chỉ là một số trong hàng chục tiện ích vượt trội mà giải pháp quản lý và bán hàng thinkPOS mang đến cho chủ nhà hàng, quán ăn ứng dụng thực tế vào doanh nghiệp của mình. Quan trọng nhất, khi ứng dụng thinkPOS, bạn không còn lo lắng về trình độ hay kỹ năng của từng nhân viên, khi đó mọi bộ phận đều hoạt động hiệu quả và gắn kết.

Hơn nữa, khi sử dụng thinkPOS, mọi khách hàng đều được phục vụ một cách nhanh chóng, thoải mái, tin tưởng và có những ưu đãi dành riêng với khách VIP và khách chi tiêu cao. Từ đó, thực khách luôn hài lòng và ấn tượng với nhà hàng.

thinkPOS không phải một phần mềm bán hàng, đây là một giải pháp quản lý và bán hàng thông minh, áp dụng những công nghệ tiên tiến vượt trội, cung cấp thiết bị đầu cuối kết nối trực tuyến liên tục, giúp bạn quản trị nhà hàng hiệu quả tối đa.

Việc đăng ký và sử dụng thinkPOS rất dễ dàng cho mọi nhân viên, các thao tác trực tiếp, đơn giản và hiệu quả vượt trội sẽ mang tới thành công cho nhà hàng!

Nhân dịp năm mới 2019 và Tết KỶ HỢI, thinkPOS mang đến chương trình tri ân hấp dẫn dành cho 300 khách hàng đăng ký đầu tiên trong năm:

Từ ngày 15/01/2019 đến hết ngày 14/04/2019, chúng tôi thực hiện chương trình dùng thử hệ thống giải pháp bán hàng thinkPOS miễn phí trong 90 ngày cho 300 khách hàng đăng ký mới năm 2019.

  • Đăng ký và tìm hiểu thông tin tại https://thinkpos.vn/
  • Email: sales@thinkpos.vn
  • Hướng dẫn sử dụng sau đăng ký/hỗ trợ kỹ thuật/các vấn đề khác: support@thinkpos.vn
  • Hotline: 0899 19 19 19

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về cách sử dụng hoặc tính năng của Phần mềm quản lý bán hàng trong hệ thống giải pháp bán hàng thinkPOS. Bạn vui lòng liên hệ tổng đài 24/24 của chúng tôi. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ các bạn.