Thẻ thành viên nhà hàng – nó sẽ trở lên vô nghĩa nếu như bạn không biết áp dụng tuyệt chiêu này

Ngày tạo: 04/02/2019

Trong kinh doanh nhà hàng, việc thu hút khách tới quán khó 1 thì để giữ chân thực khách thường xuyên tới nhà hàng sẽ khó gấp 10 lần. Hầu hết các nhà hàng hiện nay đều sử dụng thẻ thành viên ưu đãi như một cách giữ khách, song thực tế kết quả không như sự đầu tư của bạn.

Không khó đề nhìn ra vấn đề khi sử dụng thẻ thành viên của các nhà hàng hiện nay. Hàu hết các thẻ này chỉ mang yếu tố giảm một mức giá đơn thuần, việc tích điểm thông minh theo thời gian thực không phải các nhà hàng đều làm được hoặc quá tốn kém.

Phát hành bừa bãi, không có thông tin chủ thẻ và không có đặc quyền khác biệt

Gần như nhà hàng hiện nay sử dụng thẻ thành viên như một trào lưu, có nghĩa rằng đối thủ có thì họ cũng có nhưng thực tế sử dụng thì khách hàng không mặn mà mang theo thẻ. Đơn giản là hầu như mức giảm giá cố định như thẻ mà khách nhận được còn thấp hơn cả các chương trình khuyến mãi thông thường. Trong khi lĩnh vực ẩm thực thường xuyên có những đợt khuyến mãi, giảm giá gắn liền với hàng loạt những ngày lễ, Tết và sự kiện của đất nước.

 

Một thẻ thành viên của nhà hàng hiện nay.
Một thẻ thành viên của nhà hàng hiện nay.

 

Việc sử dụng thẻ thành viên là một chiêu thức marketing, giúp khách hàng tới quán thường xuyên hoặc để người thân, bạn bè sử dụng. Từ đó giúp nhà hàng tăng thêm khách hàng mới tự nhiên mà không tốn kém chi phí cũng như cơ hội tiếp thị. Nhưng thực tế như đã phân tích ở trên, rất ít nhà hàng thành công với phương pháp này.

Vậy đâu là lý do nó chưa thực sự hấp dẫn hoặc mang lại lợi ích tuyệt đối cho người chủ sở hữu thẻ? Và dưới đây là những thứ còn thiếu khiến nó trở nên thừa thãi và vô nghĩa với thực khách!

  • Tỉ lệ giảm giá thường thấp hơn các chương trình khuyến mãi
  • Khách chưa cảm nhận được độ VIP khi sở hữu nó
  • Không được tích điểm hoặc nếu có chưa thực sự ấn tượng
  • Nhiều chủ thẻ không được quan tâm đúng như là VIP
  • Không có thông tin đầy đủ về khách hàng, phát thẻ bừa bãi.
  • Nhiều chủ thẻ còn không nhận được lời chúc sinh nhật hay một đặc quyền ưu đãi trong ngày sinh của mình (như giảm giá vượt trội hay một món quà tặng ý nghĩa).
  • Thiếu sự liên kết, đồng bộ giữa nhà hàng với những đơn vị bán hàng khác.

Và còn rất nhiều nguyên nhân khác khiến cho chiếc thẻ VIP nhà hàng trở nên vô nghĩa và mất đi giá trị của nó. Hầu hết nhà hàng phát hành thẻ một cách bừa bãi, khách chi tiêu nhiều hay ít không có sự khác biệt trong cả về giảm giá hay phục vụ.

 

Hãy thể hiện sự chuyên nghiệp và quan tâm tới khách hàng thực sự thay vì chỉ là chiếc thẻ vô nghĩa.
Hãy thể hiện sự chuyên nghiệp và quan tâm tới khách hàng thực sự thay vì chỉ là chiếc thẻ vô nghĩa.

 

Hãy tạo ra một chiếc thẻ VIP ý nghĩa thiết thực hơn dành cho khách hàng của mình

Với các phần mềm bán hàng thông thường, việc sử dụng file excel hay cập nhật thông tin tích điểm, thông tin cá nhân của khách (họ tên, số điện thoại, ngày sinh) chưa đồng bộ hoặc hời hợt khiến cho việc chăm sóc khách hàng của bạn không có giá trị.

Với chủ thẻ, nếu như ngày sinh nhật bạn gửi một lời chúc mừng và một mã ưu đãi vượt trội khi tới thưởng thức tại nhà hàng trong một khoảng thời gian cụ thể chắc chắn khách hàng sẽ cảm thấy thú vị và cân nhắc lựa chọn. Hoặc với những khách hàng đã chi tiêu nhiều tại nhà hàng, bạn hoàn toàn có thể gửi món quà ý nghĩa thể hiện sự quan tâm chân thành tới khách hàng của mình. Một bó hoa vào ngày sinh nhật, một chiếc bút ký không quá đắt tiền nhưng ý nghĩa vẫn giúp chủ thẻ vui hơn và có thiện cảm với nhà hàng của bạn rất nhiều.

Việc xây dựng dữ liệu về khách hàng và tích điểm theo thời gian thực giúp bạn ghi điểm với khách cũng như thể hiện được sự chân thành của mình đối với họ.

Không quá khó khăn và tốn kém, chỉ cần sử dụng giải pháp quản lý và bán hàng thông minh ưu việt nhất hiện nay dành cho nhà hàng, cà phê sẽ giúp bạn tạo ra một chiếc thẻ thành viên thiết thực để khuyến khích khách hàng tới quán của bạn thay vì các đối thủ cạnh tranh.

thinkPOS – hệ thống giải pháp quản lý và bán hàng thông minh tất cả trong một

Hãy cùng thinkPOS tìm hiểu một số tính năng và những tiện ích vượt trội mà hệ thống giải pháp quản lý và bán hàng của chúng ta mang lại nhé!

  • Dễ dàng order trực tiếp tại bàn, khách nhìn thấy và xác nhận trực tiếp
  • Dễ dàng in order draft để khách giữ lại đối chiếu khi mang món đến
  • Ngay khi order hoàn thành, BẾP sẽ xác nhận để chế biến món ngay lập tức.
  • Nếu hết món, BẾP sẽ không xác nhận, nhân viên phục vụ sẽ mời khách thưởng thức những món ăn hấp dẫn khác.
  • Biết được món nào thường xuyên bán chạy vào những khung giờ/ngày nào để chuẩn bị sẵn nguồn thực phẩm và sơ chế.
  • Tạo thẻ thành viên ưu đãi cho khách trong vòng 3 phút ngay tại BÀN
  • Thanh toán bằng thẻ, mã QR code ngay tại bàn nhanh chóng
  • Mỗi giao dịch đều được xác minh bằng mã OTP tới điện thoại chủ thẻ
  • Dễ dàng tích điểm, đổi quà cho khách thành viên
  • Thống kê doanh thu theo thời gian thực, theo từng nhân viên phục vụ hay theo món trong ngày một cách nhanh chóng.
  • Kiểm soát lượng thực phẩm tồn dư hay thực phẩm sắp hết để nhập hàng kịp thời.
  • Dễ dàng tạo ra các chương trình khuyến mãi tự động thông qua hệ thống SMS tích hợp sẵn.
  • Thống kê và tích điểm, tặng quà cho khách vào những dịp đặc biệt.

Với sự ưu việt của mình, thinkPOS chắc chắn giúp bạn xây dựng được một kênh chăm sóc khách hàng hiệu quả. Từ đó giúp bạn luôn nổi bật trong tâm trí khách hàng, kích thích khách hàng thường xuyên tới nhà hàng của bạn chứ không phải đối thủ cạnh tranh.

thinkPOS không phải một phần mềm bán hàng, đây là một giải pháp quản lý và bán hàng thông minh, áp dụng những công nghệ tiên tiến vượt trội, cung cấp thiết bị đầu cuối kết nối trực tuyến liên tục, giúp bạn quản trị nhà hàng và chăm sóc khách hàng hiệu quả tối đa.

Việc đăng ký và sử dụng thinkPOS rất dễ dàng cho mọi nhân viên, các thao tác trực tiếp, đơn giản và hiệu quả vượt trội sẽ mang tới thành công cho nhà hàng!

Nhân dịp năm mới 2019 và Tết KỶ HỢI, thinkPOS mang đến chương trình tri ân hấp dẫn dành cho 300 khách hàng đăng ký đầu tiên trong năm:

Từ ngày 15/01/2019 đến hết ngày 14/04/2019, chúng tôi thực hiện chương trình dùng thử hệ thống giải pháp bán hàng ThinkPOS miễn phí trong 90 ngày cho 300 khách hàng đăng ký mới năm 2019.

  • Đăng ký và tìm hiểu thông tin tại https://thinkpos.vn/
  • Email: sales@thinkpos.vn
  • Hướng dẫn sử dụng sau đăng ký/hỗ trợ kỹ thuật/các vấn đề khác: support@thinkpos.vn
  • Hotline 0899 19 19 19

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về cách sử dụng hoặc tính năng của Phần mềm quản lý bán hàng trong hệ thống giải pháp bán hàng ThinkPOS. Bạn vui lòng liên hệ tổng đài 24/24 của chúng tôi. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ các bạn.