Món ăn, vị trí hay giá bán là yếu tố thành công trong kinh doanh nhà hàng?

Ngày tạo: 04/02/2019

Kinh doanh ẩm thực không chỉ là ngành mang lại lợi nhuận cao, ổn định cho chủ nhà hàng mà còn là niềm đam mê và mơ ước của rất nhiều người. Sở hữu một nhà hàng có vị trí đẹp, không gian ấn tượng, thực đơn hấp dẫn luôn là những tiêu chí đầu tiền mà người chủ quan tâm. Nhưng đâu là yếu tố quyết định trong việc thu hút khách và giữ chân thực khách lâu dài?

Hãy cùng thinkPOS – giải pháp quản lý và bán hàng thông minh tìm hiểu ngay nhé!

Mỗi mô hình kinh doanh ẩm thực đều có những nét riêng, có thể là theo sở thích chủ quan của người chủ, theo xu hướng phát triển xã hội hay là điểm mạnh về nấu ăn và nguồn nguyên liệu của người khởi nghiệp.

Dù với bất cứ ý tưởng, phương án nào được lựa chọn thì chắn chắc rằng các yếu tố về vị trí của nhà hàng, danh sách thực đơn phù hợp với khách hàng tiềm năng, nguồn nguyên liệu ổn định, có chi phí cạnh tranh sẽ quyết định thành công lâu dài của nhà hàng, quán ăn.

 

Nhà hàng chuyên về một món ít gây ra order nhầm món hơn.
Nhà hàng chuyên về một món ít gây ra order nhầm món hơn.

 

Thực khách đến với nhà hàng không hẳn chỉ vì món ăn ngon nhưng chắn chắn món phải “ĂN ĐƯỢC”. Để phù hợp khẩu vị trong một thành phố lớn luôn là yêu cầu khắt khe với các đầu bếp. Món phải được dung hòa để người bản xứ có thể thưởng thức, người lạ không “sợ hãi” và người khó tính cũng phải chấp nhận được hương vị của nó.

Xã hội phát triển, nhu cầu thưởng thức ẩm thực cũng thay đổi và có phần dễ dàng hơn về hương vị. Tuy nhiên, các yếu tố về nguồn gốc thực phẩm, giá thành thực đơn cũng là những điều mà thực khách quan tâm.

Không chỉ vậy, một ví trị dễ dàng tìm kiếm, gần các khu vực công sở, văn phòng sẽ giúp nhà hàng dễ dàng tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng. Thói quen trao đổi công việc trên bàn ăn không phải là điều mới mẻ ở Việt Nam, nó vẫn luôn tồn tại và diễn ra hàng ngày. Một nhà hàng, quán ăn hay quán cà phê có vị trí tốt sẽ giúp những người kinh doanh dễ dàng tìm kiếm địa điểm trao đổi công việc dễ dàng và hiệu quả thay vì phải tìm kiếm khắp nơi hoặc khó di chuyển.

Một không gian phù hợp theo nhóm khách hàng tiềm năng cũng là yếu tố cần thiết. Nếu bạn nhắm tới khách hàng là gia đình, không gian cần ấm cúng, gắn kết và riêng tư. Nếu bạn phục vụ khách hàng là người làm việc và thường xuyên trao đổi công việc, tiệc công ty khu vực phòng VIP phải luôn đáp ứng, có thể là các tiện nghi về tivi màn hình lớn để trình chiếu cũng cần phải quan tâm.

Phục vụ tiệc thôi nôi cho bé, sinh nhật cho trẻ thì khu vui chơi cho trẻ em cần được đầu tư nhiều hơn, không gian vui nhộn là điều cần thiết để thu hút thực khách là ba mẹ lựa chọn nhà hàng của bạn….

Vâng, rất nhiều mô hình có thể trọng tâm vào món ăn, một vị trí đắc địa hay là một phong cách riêng để bạn thu hút khách hàng. Hay đôi khi là giá bán cạnh tranh cũng là một trong các yếu tố để khách chọn bạn thay vì nơi khác khi họ tổ chức tiệc. Nhưng, tất cả những điều đó chưa thể mang lại cho bạn thành công trong kinh doanh ẩm thực.

 

Sử dụng thiết bị hiện đại giúp order món nhanh chóng và không nhầm lẫn.
Sử dụng thiết bị hiện đại giúp order món nhanh chóng và không nhầm lẫn.

 

Món ăn ngon là cần thiết, vị trí tốt là điều tuyệt vời, giá bán hay không gian ấn tượng vẫn chỉ là một trong các yếu tố bề nổi mà bạn có thể nhìn thấy! Nhưng khách hàng hoàn toàn có thể tìm thấy những thứ đó ở nơi khác, có thể còn tốt hơn của chúng ta.

Vậy thực khách tới nhà hàng, cà phê còn cần những điều gì mà chúng ta phải thực sự thấu hiểu?

  • Được phục vụ chu đáo
  • Tin tưởng và thoải mái
  • Thể hiện phong cách của họ

Dù chỉ là những yếu tố cơ bản, nhưng để làm được và khiến khách hàng hài lòng vẫn là câu hỏi khó với rất nhiều chủ nhà hàng.

Những yếu tố khách hàng hài lòng và mong muốn luôn là những yếu tố liên quan tới con người, thái độ phục vụ và nó cần một giải pháp cụ thể thay vì những lời nói sáo rỗng, tăng bốc của nhân viên.

Cùng thinkPOS điểm qua một vài yếu tố sẽ khiến bạn mất khách hàng thường xuyên:

  • Không thân thiện trong giao tiếp với khách
  • Order nhầm món khiến khách bực mình
  • Món hết, khách chờ là không thể chấp nhận
  • Là khách VIP nhưng không có sự khác biệt
  • Chi tiêu nhiều nhưng không nhận thêm ưu đãi nào khác?

Có thể bạn sử dụng rất nhiều chiêu thức marketing để thu hút khách tới nhà hàng của mình, nhưng khách hàng có tiếp tục đến vào lần sau nữa hay không lại là cả một bài toán khó.

Vậy, đâu là giải pháp toàn diện mà chủ nhà hàng áp dụng cùng với những lợi thế đã có của mình để chinh phục khách hàng của mình?

Hãy cùng thinkPOS tìm hiểu tính năng và những tiện ích vượt trội mà hệ thống giải pháp quản lý và bán hàng của chúng ta mang lại nhé!

  • Dễ dàng order trực tiếp tại bàn, khách nhìn thấy và xác nhận trực tiếp
  • Dễ dàng in order draft để khách giữ lại đối chiếu khi mang món đến
  • Ngay khi order hoàn thành, BẾP sẽ xác nhận để chế biến món ngay lập tức.
  • Nếu hết món, BẾP sẽ không xác nhận, nhân viên phục vụ sẽ mời khách thưởng thức những món ăn hấp dẫn khác.
  • Tạo thẻ thành viên ưu đãi cho khách trong vòng 3 phút ngay tại BÀN
  • Thanh toán bằng thẻ, mã QR code ngay tại bàn nhanh chóng
  • Mỗi giao dịch đều được xác minh bằng mã OTP tới điện thoại chủ thẻ
  • Dễ dàng tích điểm, đổi quà cho khách thành viên

 

Đây chỉ là một số trong hàng chục tiện ích vượt trội mà giải pháp quản lý và bán hàng thinkPOS mang đến cho chủ nhà hàng, quán ăn ứng dụng thực tế vào doanh nghiệp của mình.

Với thinkPOS, mọi khách hàng đều được phục vụ một cách nhanh chóng, thoải mái, tin tưởng và có những ưu đãi dành riêng với khách VIP và khách chi tiêu cao. Từ đó, thực khách luôn hài lòng và ấn tượng với nhà hàng.

thinkPOS không phải một phần mềm bán hàng, đây là một giải pháp quản lý và bán hàng thông minh, áp dụng những công nghệ tiên tiến vượt trội, cung cấp thiết bị đầu cuối kết nối trực tuyến liên tục, giúp bạn quản trị nhà hàng hiệu quả tối đa.

Việc đăng ký và sử dụng thinkPOS rất dễ dàng cho mọi nhân viên, các thao tác trực tiếp, đơn giản và hiệu quả vượt trội sẽ mang tới thành công cho nhà hàng!

Nhân dịp năm mới 2019 và Tết KỶ HỢI, thinkPOS mang đến chương trình tri ân hấp dẫn dành cho 300 khách hàng đăng ký đầu tiên trong năm:

Từ ngày 15/01/2019 đến hết ngày 14/04/2019, chúng tôi thực hiện chương trình dùng thử hệ thống giải pháp bán hàng ThinkPOS miễn phí trong 90 ngày cho 300 khách hàng đăng ký mới năm 2019.

  • Đăng ký và tìm hiểu thông tin tại https://thinkpos.vn/
  • Email: sales@thinkpos.vn
  • Hướng dẫn sử dụng sau đăng ký/hỗ trợ kỹ thuật/các vấn đề khác: support@thinkpos.vn
  • Hotline 0899 19 19 19

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về cách sử dụng hoặc tính năng của Phần mềm quản lý bán hàng trong hệ thống giải pháp bán hàng ThinkPOS. Bạn vui lòng liên hệ tổng đài 24/24 của chúng tôi. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ các bạn.