Gọi món – đơn giản nhưng lại là thách thức cho mọi phục vụ bàn nếu không có giải pháp ưu việt này

Ngày tạo: 04/02/2019

Đi ăn và gọi món là một hành động rất tự nhiên của mọi thực khách khi vào nhà hàng, quán ăn trên toàn thế giới. Tuy nhiên, với những câu hỏi chẳng quá khó khăn của thực khách như món nào ngon nhất, ăn món gì cho 3 người là phù hợp hay món nào không phải chờ lâu lại trở thành thách thức cho rất nhiều nhân viên phục vụ.

Không hẳn vì khách hàng khó tính hay cố tính đánh đố người phục vụ bàn, với những câu hỏi này rõ ràng khách hàng cũng không muốn mất quá nhiều thời gian vào việc chọn món. Hơn nữa, những nhà hàng mới mở hay các thực khách lần đầu tới quán sẽ chưa biết nên thưởng thức gì, sự tư vấn của phục vụ bàn thông qua những câu hỏi này hết sức cần thiết.

 

Gọi món – hành động đang tốn rất nhiều thời gian của nhân viên phục vụ lẫn thực khách.
Gọi món – hành động đang tốn rất nhiều thời gian của nhân viên phục vụ lẫn thực khách.

 

Nhân viên mới rất khó thành thạo nắm vững món nào ngon nhất để đáp ứng nhu cầu của từng nhóm khách hàng. Chẳng hạn, với nhóm khách gia đình trẻ thì nên tư vấn món nào vẫn NGON nhưng phù hợp, với khách có trẻ em nên tư vấn món gì, với nhóm bạn đi nhậu thì nên tư vấn món gì đều không đơn giản như chúng ta vẫn nghĩ.

Món ngon với người này chưa hẳn là phù hợp với người khác, do đó sự linh hoạt và hiểu rõ sở thích, khẩu vị và danh sách thực đơn cho từng nhóm khách trong một nhà hàng phục vụ bàn cũng cần nắm vững. Nhưng với những người bận rộn và không quá cầu kì, món nào được chế biến nhanh là một trong các yếu tố mà khách hàng quan tâm, đặc biệt trong giờ ăn bữa trưa. Nhưng làm sao để nhân viên phục vụ bàn biết được món nào thực sự chế biến nhanh nhưng sự tư vấn phải đảm bảo hài hòa giữa nhanh, ngon miệng và đủ dinh dưỡng cho một nhóm người cụ thể. Không thể cứ rau luộc, rau xào hay các món chiên dù nhanh nhưng không hẳn phù hợp với nhu cầu thưởng thức của khách đó.

Rõ ràng, chủ nhà hàng thường  tin rằng khách hàng sẽ thông cảm nếu mới khai trương hoặc đầu tư bài bản khi đào tạo nhân viên sẽ giúp hạn chế các tình huống này. Nhưng thực tế, con người thành thạo cần có thời gian và cả kiến thức ẩm thực. Còn khách hàng luôn mong muốn được phục vụ chu đáo, dù là mới khai trương hay nhà hàng lâu năm.

Những nhà hàng mới khai trương càng cần đặt các yếu tố này lên hàng đầu để gây ấn tượng với thực khách, từ đó giúp quảng bá nhanh nhất tới khách hàng tiềm năng qua bạn bè của họ. Chưa kể, phục vụ nhanh sẽ giúp nhân viên chạy bàn không lãng phí thời gian order món, nhà BẾP dễ dàng và thao tác chế biến món ăn nhanh và ngon hơn.

 

Công nghệ phát triển nên nhiều nhà hàng đã áp dụng phương pháp order thông minh hơn.
Công nghệ phát triển nên nhiều nhà hàng đã áp dụng phương pháp order thông minh hơn.

 

Và nếu như phục vụ bàn này nhanh hơn thì nhân viên phục vụ bàn có thể sẵn sàng gợi ý khách thưởng thức thêm những món ăn khác, hay đơn giản là chuyển sang bàn khác tiếp tục công việc của mình. Một khi đã rút ngắn được thời gian phục vụ, thực khách sẽ sớm được thưởng thức món ăn, vừa hài lòng về thời gian, vừa nhanh chóng kết thúc bữa ăn so với thông thường.

Trong kinh doanh nhà hàng, ẩm thực thì không thể không nhắc tới yếu tố hệ số sử dụng chỗ ngồi/bàn ăn. Với hệ số sử dụng càng lớn trong một ca/ngày thì doanh thu sẽ tăng, từ đó lợi nhuận vượt trội, không bị lãng phí các chi phí cố định và làm hài lòng cho cả nhân viên cũng như thực khách.

Vậy đâu là giải pháp mà chủ nhà hàng mới mở cần cập nhanh để giúp nhân viên phục vụ không vất vả khi order món cho khách hàng, từ đó giúp hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn? Đừng lo lắng, trên thị trường hiện nay cung cấp rất nhiều những phần mềm, giải pháp quản lý bán hàng thông minh, trong đó thinkPOS – là hệ thống giải pháp quản lý và bán hàng dành cho nhà hàng, cà phê ưu việt.

Vậy thinkPOS có những tiện ích công nghệ và ứng dụng như thế nào để giúp nhà hàng luôn hoạt động tối ưu nhất? Giải pháp bán hàng của thinkPOS nhà hàng hoàn toàn có thể cung cấp thông tin cụ thể về thời gian chế biến món ăn, món nào còn, món nào sắp hết hay đơn giản món nào nên ăn theo từng nhóm khách hàng cụ thể. Từ đó, việc phục vụ khách hàng khi gọi món hay tư vấn món ăn cho khách hàng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều cho mọi nhân viên phục vụ mà không còn lo lắng bởi yếu tố chuyên môn của từng nhân viên nữa.

Hãy cùng thinkPOS tìm hiểu tính năng và những tiện ích vượt trội mà hệ thống giải pháp quản lý và bán hàng của chúng ta mang lại nhé!

  • Dễ dàng order trực tiếp tại bàn, khách nhìn thấy và xác nhận trực tiếp
  • Dễ dàng in order draft để khách giữ lại đối chiếu khi mang món đến
  • Ngay khi order hoàn thành, BẾP sẽ xác nhận để chế biến món ngay lập tức.
  • Nếu hết món, BẾP sẽ không xác nhận, nhân viên phục vụ sẽ mời khách thưởng thức những món ăn hấp dẫn khác.
  • Biết được món nào thường xuyên bán chạy vào những khung giờ/ngày nào để chuẩn bị sẵn nguồn thực phẩm và sơ chế.
  • Tạo thẻ thành viên ưu đãi cho khách trong vòng 3 phút ngay tại BÀN
  • Thanh toán bằng thẻ, mã QR code ngay tại bàn nhanh chóng
  • Mỗi giao dịch đều được xác minh bằng mã OTP tới điện thoại chủ thẻ
  • Dễ dàng tích điểm, đổi quà cho khách thành viên

Đây chỉ là một số trong hàng chục tiện ích vượt trội mà giải pháp quản lý và bán hàng thinkPOS mang đến cho chủ nhà hàng, quán ăn ứng dụng thực tế vào doanh nghiệp của mình.

Với thinkPOS, mọi khách hàng đều được phục vụ một cách nhanh chóng, thoải mái, tin tưởng và có những ưu đãi dành riêng với khách VIP và khách chi tiêu cao. Từ đó, thực khách luôn hài lòng và ấn tượng với nhà hàng.

thinkPOS không phải một phần mềm bán hàng, đây là một giải pháp quản lý và bán hàng thông minh, áp dụng những công nghệ tiên tiến vượt trội, cung cấp thiết bị đầu cuối kết nối trực tuyến liên tục, giúp bạn quản trị nhà hàng hiệu quả tối đa.

Việc đăng ký và sử dụng thinkPOS rất dễ dàng cho mọi nhân viên, các thao tác trực tiếp, đơn giản và hiệu quả vượt trội sẽ mang tới thành công cho nhà hàng!

Nhân dịp năm mới 2019 và Tết KỶ HỢI, thinkPOS mang đến chương trình tri ân hấp dẫn dành cho 300 khách hàng đăng ký đầu tiên trong năm:

Từ ngày 15/01/2019 đến hết ngày 14/04/2019, chúng tôi thực hiện chương trình dùng thử hệ thống giải pháp bán hàng thinkPOS miễn phí trong 90 ngày cho 300 khách hàng đăng ký mới năm 2019.

  • Đăng ký và tìm hiểu thông tin tại https://thinkpos.vn/
  • Email: sales@thinkpos.vn
  • Hướng dẫn sử dụng sau đăng ký/hỗ trợ kỹ thuật/các vấn đề khác: support@thinkpos.vn
  • Hotline 0899 19 19 19

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về cách sử dụng hoặc tính năng của Phần mềm quản lý bán hàng trong hệ thống giải pháp bán hàng thinkPOS. Bạn vui lòng liên hệ tổng đài 24/24 của chúng tôi. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ các bạn.