Dùng đủ chiêu thức marketing vẫn ít khách, ông chủ nhà hàng dùng ngay giải pháp này và thành công

Ngày tạo: 04/02/2019

Có nhiều nhà hàng dựa vào lợi thế từ sự nổi tiếng của đầu bếp hay ông chủ để thu hút khách hàng tới quán. Nhưng không phải ai cũng có sẵn điều đó, do vậy nhà hàng thường sử dụng những công thức tiếp thị nhà hàng phổ biến nhưng không phải ai cũng được hưởng trái ngọt.

Có thể thấy rằng, kinh doanh nhà hàng vừa dễ mà vừa khó. Dễ bởi ẩm thực Việt Nam phong phú, thị trường rộng lớn và sẵn sàng chi tiêu vào ẩm thực mỗi ngày. Nhưng không phải ông chủ nào cũng được hưởng trái ngọt thành công khi tham gia vào lĩnh vực này. Thống kê không chính thức, số lượng nhà hàng đóng cửa, chuyển nhượng sau 1-3 tháng không còn là chuyện hiếm tại các thành phố lớn.

Vậy đâu là nguyên nhân dẫn tới tình trạng thất bại nhanh chóng như vậy? Có rất nhiều nguyên nhân, từ địa điểm, món ăn, thực đơn, nhân viên phục vụ cũng như sự chuẩn bị về tài chính và một kế hoạch kinh doanh chi tiết.

Ngoài ra, thời đại công nghệ và internet bùng nổ, khách hàng ngày càng có thời gian trên internet nhiều hơn và cần có những chương trình marketing để thu hút và lôi kéo họ tới quán. Nhưng không phải nhà hàng nào cũng thành công với các phương pháp marketing trực tuyến hay truyền thống.

 

Kinh doanh nhà hàng ngày thu hút nhiều nhà đầu tư và các bạn trẻ khởi nghiệp.
Kinh doanh nhà hàng ngày thu hút nhiều nhà đầu tư và các bạn trẻ khởi nghiệp.

 

Hôm nay, chúng ta cùng điểm danh một số phương pháp phổ biến mà nhà hàng hay sử dụng hiện nay để tiếp cận và thu hút khách hàng nhé!

Thiết lập trang mạng xã hội và website

Mạng xã hội phổ biến nhất Việt Nam hiện nay vẫn là facebook. Tuy nhiên tùy theo mô hình và phục vụ đối tượng khách hàng tiềm năng khác nhau, bạn có thể xây dựng thêm kênh fanpage trên Zalo hay intagram để tiếp cận khách hàng nhanh chóng và dễ dàng.

Nhưng để làm hiệu quả trên mạng xã hội, ngoài hình ảnh món ăn ngon, trình bày đẹp mắt, không gian phù hợp thì việc xây dựng nội dung để thu hút khách không phải ai cũng có chuyên môn. Có thể bạn cũng đã sử dụng các đơn vị cung cấp dịch vụ Social Marketing nhưng bạn lại khó kiểm soát và đánh giá hiệu quả.

Cùng với đó, kết hợp thiết kế một trang web phù hợp và đơn giản nhưng dễ dàng trình bày hình ảnh, thông tin bạn muốn đăng tải để khách hàng chia sẻ và ghé thăm thường xuyên.

Do đó, bạn cần hiểu rõ khách hàng mình muốn gì, thích gì và không thích gì để xây dựng một facebook fanpage hấp dẫn, ấn tượng từ đó giúp nhà hàng có được trong tâm trí khách hàng. Câu hỏi thắc mắc của chính bạn là làm sao tăng được lượng người follow và tương tác, từ đó có được lượng khách hàng thực tế  đến quán đông hơn? Bạn cần có một kế hoạch xây dựng các chương trình khuyến mãi, sự kiện hấp dẫn và trả phí quảng cáo cho facebook một ngân sách nhất định. Và đừng quên, hãy chăm sóc nội dung và tương tác với khách hàng mỗi ngày để fanpage được đánh giá uy tín nhé!

Thiết lập bản đồ trực tuyến gắn từ khóa nhà hàng

Google Địa điểm là một cách làm thông minh để nhà hàng xuất hiện nhanh chóng khi khách hàng tìm kiếm trên Google. Khi khách hàng có nhu cầu ăn uống, họ sẽ tìm quán ăn có thể là tên món ăn, phong cách hay đơn giản là tìm ra nhà hàng gần nhất. Đây là yếu tố giúp bạn có thêm được khách hàng một cách tự nhiên mà không tốn kém chi phí marketing.

Chỉ cần vài thao tác, chúng ta dễ dàng thiết lập được một bản đồ trực tuyến cho nhà hàng trên Google Maps, sau 14 ngày Google sẽ gửi thư xác minh và bạn bắt đầu vận hành bản đồ một cách chuyên nghiệp. Để từ khóa món ăn hay phong cách của nhà hàng, sự đặc trưng nổi bật gắn liền với bản đồ và xuất hiện khi khách hàng tìm kiếm, bạn cần điền đầy đủ nội dung, giờ hoạt động, bãi đậu xe hay cả thông tin chấp nhận thanh toán thẻ.

Bản đồ càng đầy đủ, chi tiết sẽ giúp khách hàng tiềm năng tin tưởng và cảm nhận được sự chuyên nghiệp ngay từ ban đầu. Chưa kể, điều đó giúp Google đánh giá nhà hàng bạn cao hơn, về lâu dài, từ khóa liên quan tới món ăn, địa điểm của bạn được ưu tiên xuất hiện vị trì đầu. Hãy làm ngay nếu chưa có hoặc tối ưu lại nội dung nếu chưa đầy đủ nhé!

 

Sử dụng Google maps giúp bạn tăng được lượng khách mới thường xuyên.
Sử dụng Google maps giúp bạn tăng được lượng khách mới thường xuyên.

 

Sử dụng máy bán hàng chuyên nghiệp tich hợp công cụ chăm sóc khách hàng thông minh

Sự bùng nổ trong kinh doanh và ứng dụng công nghệ trong những năm qua cũng mang tới cơ hội sử dụng những phần mềm tích hợp công nghệ tiến tiến. Không chỉ là những phần mềm bán hàng thông thường mà nó giúp bạn quản lý được số tiền thanh toán từng bàn, từng nhân viên phục vụ và dễ dàng thống kê.

Việc này cũng giúp bạn giảm bớt thời gian tính toán vê tài chính hàng ngày và giúp kiểm soát được thất thoát thực phẩm hay tài chính.

Nhưng đa phần các nhà cung cấp hiện nay chỉ dừng lại ở việc phần mềm bán hàng chứ chưa mang lại giải pháp toàn diện về quản lý, bán hàng và chăm sóc khách hàng một cách tối ưu nhất.

Thật may mắn, hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu tính năng ưu việt chăm sóc khách hàng của thinkPOS – hệ thống giải pháp quản lý và bán hàng thông minh nhất hiện nay.

  • Làm thẻ thành viên ngay tại bàn cho khách
  • Tích điểm và đổi điểm thành tiền cho khách hàng
  • Chúc mừng sinh nhật hay sự kiện dễ dàng qua SMS
  • Tạo các chương trình khuyến mãi và gửi cho khách trong vài phút
  • Có thể kết hợp cùng các đối tác làm khuyến mãi kép cho khách hàng

Chưa kể, với tính năng hiện đại và thông minh của thinkPOS bạn hoàn toàn không mất nhiều thời gian để vận hành nó. Sử dụng thinkPOS giúp bạn kiểm soát mọi hoạt động của nhà hàng, từ món ăn, thực đơn, nhân viên phục vụ hay sự liên thông trực tuyến giữa order với bếp. thinkPOS chắc chắn là một giải pháp quản lý và bán hàng mang lại cho bạn cơ hội chinh phục khách hàng cũng như giữ họ lâu dài với nhà hàng.

Có thể bạn đang tự hỏi thinkPOS có những tiện ích công nghệ và ứng dụng như thế nào để giúp nhà hàng luôn hoạt động tối ưu nhất?

Hãy cùng thinkPOS tìm hiểu tính năng và những tiện ích vượt trội khác mà hệ thống giải pháp quản lý và bán hàng của chúng ta mang lại nhé!

  • Dễ dàng order trực tiếp tại bàn, khách nhìn thấy và xác nhận trực tiếp
  • Dễ dàng in order draft để khách giữ lại đối chiếu khi mang món đến
  • Ngay khi order hoàn thành, BẾP sẽ xác nhận để chế biến món ngay lập tức.
  • Nếu hết món, BẾP sẽ không xác nhận, nhân viên phục vụ sẽ mời khách thưởng thức những món ăn hấp dẫn khác.
  • Biết được món nào thường xuyên bán chạy vào những khung giờ/ngày nào để chuẩn bị sẵn nguồn thực phẩm và sơ chế.
  • Tạo thẻ thành viên ưu đãi cho khách trong vòng 3 phút ngay tại BÀN
  • Thanh toán bằng thẻ, mã QR code ngay tại bàn nhanh chóng
  • Mỗi giao dịch đều được xác minh bằng mã OTP tới điện thoại chủ thẻ
  • Dễ dàng tích điểm, đổi quà cho khách thành viên
  • Thống kê doanh thu theo thời gian thực, theo từng nhân viên phục vụ hay theo món trong ngày một cách nhanh chóng.
  • Kiểm soát lượng thực phẩm tồn dư hay thực phẩm sắp hết để nhập hàng kịp thời.
  • Dễ dàng tạo ra các chương trình khuyến mãi tự động thông qua hệ thống SMS tích hợp sẵn.
  • Thống kê và tích điểm, tặng quà cho khách vào những dịp đặc biệt.

Đây chỉ là một số trong hàng chục tiện ích vượt trội mà giải pháp quản lý và bán hàng thinkPOS mang đến cho chủ nhà hàng, quán ăn ứng dụng thực tế vào doanh nghiệp của mình. Quan trọng nhất, khi ứng dụng thinkPOS, bạn không còn lo lắng về trình độ hay kỹ năng của từng nhân viên, khi đó mọi bộ phận đều hoạt động hiệu quả và gắn kết.

Với thinkPOS, mọi khách hàng đều được phục vụ một cách nhanh chóng, thoải mái, tin tưởng và có những ưu đãi dành riêng với khách VIP và khách chi tiêu cao. Từ đó, thực khách luôn hài lòng và ấn tượng với nhà hàng.

thinkPOS không phải một phần mềm bán hàng, đây là một giải pháp quản lý và bán hàng thông minh, áp dụng những công nghệ tiên tiến vượt trội, cung cấp thiết bị đầu cuối kết nối trực tuyến liên tục, giúp bạn quản trị nhà hàng hiệu quả tối đa.

Việc đăng ký và sử dụng thinkPOS rất dễ dàng cho mọi nhân viên, các thao tác trực tiếp, đơn giản và hiệu quả vượt trội sẽ mang tới thành công cho nhà hàng!

Nhân dịp năm mới 2019 và Tết KỶ HỢI, thinkPOS mang đến chương trình tri ân hấp dẫn dành cho 300 khách hàng đăng ký đầu tiên trong năm:

Từ ngày 15/01/2019 đến hết ngày 14/04/2019, chúng tôi thực hiện chương trình dùng thử hệ thống giải pháp bán hàng ThinkPOS miễn phí trong 90 ngày cho 300 khách hàng đăng ký mới năm 2019.

  • Đăng ký và tìm hiểu thông tin tại https://thinkpos.vn/
  • Email: sales@thinkpos.vn
  • Hướng dẫn sử dụng sau đăng ký/hỗ trợ kỹ thuật/các vấn đề khác: support@thinkpos.vn
  • Hotline 0899 19 19 19

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về cách sử dụng hoặc tính năng của Phần mềm quản lý bán hàng trong hệ thống giải pháp bán hàng ThinkPOS. Bạn vui lòng liên hệ tổng đài 24/24 của chúng tôi. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ các bạn.